กกร เผย Gdp ปี 2567 ณ เดือนกันยายน อยู่ที่ 22 27 เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มชะลอตัวลงต่อเนื่อง

“ในอดีตผู้ใหญ่อาจมีประสบการณ์เรื่องการเงิน แต่ในยุคโลกร้อน ผู้ใหญ่ยังไม่เคยเจอ CBAM (Carbon Border Adjustment Mechanism)! เท่ากับไม่มีประสบการณ์ เพราะฉะนั้น Net Zero หรือการตั้งเป้าไปสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์คือ ความเท่าเทียมอย่างแท้จริง” นี่คือสิ่งที่…

Scb Eic มองเศรษฐกิจไทยปี 2567 โต Three 5% เตือนเจอ ‘ความไม่แน่นอน’ สูง

ได้ นับว่าเทศกาลนี้จะลากยาวถึง eleven วัน เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ก่อนเทศกาลก่อนสงกรานต์ มีวันหยุดชดเชยวันจักรีในวันที่ 8 เม.ย. สมรภูมิใหม่ของการค้าโลกกำลังระอุ เมื่อแบรนด์จีนเลือก สิงคโปร์ เป็นบันไดสู่ความสำเร็จ สิงคโปร์กำลังจะเป็นฐานทดลองเพื่อขยายธุรกิจจีนสู่ตลาดโลก เนื่องจากผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวั... สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์…

อาหารเพื่อสุขภาพ มีประโยชน์อย่างไร

ทั้งนี้ คาดว่าแนวโน้มของผลิตภัณฑ์สุขภาพในไทยยังคงเติบโตต่อไป โดยมีปัจจัยสนับสนุน อย่างเช่น  เทรนด์ดูแลห่วงใยใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเป็นพฤติกรรมเด่นชัดมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคทุกช่วงวัย หรือความสำคัญต่อการดูแลและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองทั้งรูปร่างและหน้าตาให้ดูดีและเป็นที่ประทับใจแก่คนรอบข้าง รวมถึงทิศทางประชากรที่ค่อยๆ ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ คาดกันว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าจำนวนผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ยิ่งกระตุ้นให้ต้องดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วย.…

อาหารที่เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก

เอพี ไทยแลนด์ บริษัทอสังหาอันดับ 1 ประกาศรายได้ครึ่งปีแรก... บรรยากาศรอบๆในบ้านตัวอย่าง SPACE พื้นที่ใช้สอย 240 ตร.ม. © สงวนลิขสิทธิ์ 2563 บริษัท มิ้ด…

อยากสุขภาพดีเริ่มต้นด้วย 5 อาหารเพื่อสุขภาพ

ทั้งนี้ คาดว่าแนวโน้มของผลิตภัณฑ์สุขภาพในไทยยังคงเติบโตต่อไป โดยมีปัจจัยสนับสนุน อย่างเช่น  เทรนด์ดูแลห่วงใยใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเป็นพฤติกรรมเด่นชัดมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคทุกช่วงวัย หรือความสำคัญต่อการดูแลและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองทั้งรูปร่างและหน้าตาให้ดูดีและเป็นที่ประทับใจแก่คนรอบข้าง รวมถึงทิศทางประชากรที่ค่อยๆ ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ คาดกันว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าจำนวนผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ยิ่งกระตุ้นให้ต้องดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วย.…

ทิสโก้คาดเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังฟื้น มอง Gdp ปี 2567 โต 2 8% ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน

และ แนวทางที่ 8 คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. เงินทุนเคลื่อนย้าย ในไตรมาสสองของปี 2566 เงินทุนเคลื่อนย้ายไหลออกสุทธิ 2.5 พันล้านดอลลาร์ สรอ. สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์…

บทความวิเคราะห์รายงานทางเศรษฐกิจ ประจำเดือนตุลาคม 2563

กรุงเทพฯ. คณะอนุกรรมการเฉพาะกิจจัดทำหนังสือเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว. วิทยานิพนธ์รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการระหว่างประเทศและการทูต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2530. สรวิศ ชัยนาม. เมื่อโลกซึมเศร้า…Mark Fisher โลกสัจนิยมแบบทุน และลัดดาแลนด์. กองทัพพันธมิตรภารดรภาพ ที่สร้างความปั่นป่วนในเมียนมาตอนนี้เป็นใคร…

กำหนดการวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ปารีส 2024

แม้ว่าการแข่งขันระหว่างไทย-สหรัฐอเมริกาจะเป็นไฮไลท์ แต่ก็มีการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นอื่นๆ อีกหลายรายการที่กำหนดไว้ในวันนั้น กลุ่ม B ซึ่งเป็นเจ้าภาพในญี่ปุ่น จะได้เห็นการปะทะกันระหว่างเบลเยียมและเปอร์โตริโก, ตุรกีและบัลแกเรีย, บราซิลและเปรู และญี่ปุ่นและบัลแกเรีย การแข่งขันวอลเลย์บอลนั่งในมหกรรมพาราลิมปิกเกมส์ปารีส 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคมถึง…

เศรษฐกิจไทยฟื้นช้า ไม่ใช่เพราะโตต่ำกว่าศักยภาพแต่เพราะถดถอย?

การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรม การส่งออกสินค้าในไตรมาสที่สามของปี 2566 มีมูลค่า 70,405 ล้านดอลลาร์ สรอ. การส่งออกของไทยไปยงั พนื้ ทบี่ รเ วณทมี่ คี วามขดั แยง้…

ภาพรวมเศรษฐกิจโลกไตรมาส Three ปี 2567

และ แนวทางที่ eight คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. เงินทุนเคลื่อนย้าย ในไตรมาสสองของปี 2566 เงินทุนเคลื่อนย้ายไหลออกสุทธิ 2.5 พันล้านดอลลาร์ สรอ. MOU…

เศรษฐกิจยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ทุนนิยมครองโลก

เป้าหมายการปฏิรูปประเทศโดยรวมคือ เพื่อกระจายทรัพยากร ทรัพย์สิน รายได้ การศึกษา การมีงานทำที่เหมาะสม อย่างเป็นธรรมทั่วถึง สร้างประชาธิปไตย (สิทธิเสมอภาค) ทางเศรษฐกิจ และทางสังคม ควบคู่กันไปกับการปฏิรูปทางการเมืองให้ประชาชนส่วนใหญ่มีอำนาจต่อรองเพิ่มขึ้น. เก่งกิจ กิติเรียงลาภ. Autonomia…

แก้วิกฤติโควิดด้วย ‘อดัม สมิธ 1 0’

นั่นคือในระบบทุนนิยมเราสามารถค้นหาบุคคลที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องมีความพร้อมมากที่สุดในการพัฒนางานบางอย่าง แต่เป็นคนที่เสนอราคาต่ำสุดในแบบเดียวกัน. ในทางกลับกัน วันนี้ สังคมนิยม ถือเป็น หลักคำสอน ที่แทรกอยู่ในโลกทุนนิยมพยายามจัดการการใช้ตลาดผ่านรัฐเพื่อบังคับให้ตอบสนองความต้องการทางเศรษฐกิจและสังคมของ ประชากร. บริษัท มักจะเลือกใช้คนกลาง - ตัวแทนขายหรือผู้จัดจำหน่ายนอก - แทนที่จะจ้างพนักงานใน…

Plant-based Protein โปรตีนทางเลือกใหม่ของคนออกกำลังกาย

ร่างกายแต่ละคนมีความต้องการวิตามิน หรือแร่ธาตุบางชนิดที่แตกต่างกัน และด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบ การรับ... การเลือกซื้อแหวนเก็บไว้สักวงขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบของแต่ละบุคคล นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ อย่างราคา การดูแลรักษา ความทนทาน... ในยุคสมัยนี้ ปัญหาความเครียดถาโถมเข้ามาแทบทุกทาง ทั้งด้านการทำงาน ปัญหาสภาพแวดล้อม รวมไปถึงการพักผ่อ...…

รายงานสถานการณ์เศรษฐกิจและภาวะการค้าสหรัฐฯ ประจำเดือนเมษายน 2567 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

การส่งออกของไทยไปยงั พนื้ ทบี่ รเ วณทมี่ คี วามขดั แยง้ 6 ประเทศ ไดแ ก่ อสิ ราเอล ปาเลสไตน…

ขึ้นค่าแรง Four Hundred บาททั่วประเทศ เดิมพันครั้งใหม่ของรัฐบาล

“รัฐบาลปัจจุบันได้สร้างระบบเศรษฐกิจที่ทำให้กลุ่มผู้มีรายได้ปานกลางหดตัวลงอย่างมาก คนยากจนได้รับความเสียหายจากสาธารณะ … คนรวยได้รับเงินอุดหนุนข้ามสาธารณะโดยใช้ระบบทุนนิยมพวกพ้อง” ไซบัล การ์ ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์อุตสาหกรรมของมหาวิทยาลัยกล่าว ศูนย์ศึกษาสังคมศาสตร์. เป้าหมายการปฏิรูปประเทศโดยรวมคือ เพื่อกระจายทรัพยากร ทรัพย์สิน รายได้ การศึกษา การมีงานทำที่เหมาะสม อย่างเป็นธรรมทั่วถึง…

Oecd คืออะไร ? ทำไมถึงมีบทบาทสำคัญต่อโลก

สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ. รายงานการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจด้านวิเทศสัมพันธ์และศึกษาดูงาน ณ สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ พฤษภาคม 2549. สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคม ประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส และสมาคมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ และสังคม และสถาบันในลักษณะเดียวกัน (AICESIS) พร้อมด้วยองค์กรสภาที่ปรึกษา…

Eurail International Cross ยูเรลพาส 33 ประเทศยุโรป

นำท่านชม ทะเลสาบโคโม่ ทะเลสาบที่มีความสวยงามเป็นอันดับหนึ่งแต่ใหญ่เป็นอันดับสามของอิตาลี โดยสารรถไฟที่สถานีรถไฟที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป สู่ จูงเฟรา พื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรป นำท่านสู่แหล่งช้อปปิ้งที่รวมร้านค้าแบรนด์เนมดังมากมายกว่า 70 ร้าน ณ La Vallee Village Outlet…

7 ทริค เที่ยวต่างประเทศ แบบงบน้อย ใช้เงินนิดเดียวก็เที่ยวได้

ส่วนใครที่ยังไม่รู้จัก Lofoten แนะนำสั้นๆ ละกันว่าที่นี่คือหมู่เกาะในฝันของเหล่านักท่องเที่ยวและช่างภาพจากทั่วโลก เหมือนยกเอาเทือกเขาสุดอลังการแบบ Dolomite ที่อิตาลีมาวางต่อๆ... ความเดิมจากตอนที่ผ่านมา เราเปลี่ยนจากการเช่ารถขับเอง มาเป็นการเดินทางด้วยรถไฟ โดยรถขบวนแรกเป็นรถไฟระหว่างประเทศจาก Salzburg ประเทศ Austria มุ่งสู่…